BHGMart.com

BHGMart.com

BHGMart.com

BHGMart.com

BHGMart.com
BHGMart.com
Đăng ký thẻ
Chi tiết bài viết

3 điều mẹ nên trang bị cho con trước khi đi mẫu giáo để bé dễ thích nghi 

Học mẫu giáo là cơ hội tốt để trẻ được khám phá, được kết bạn và học hỏi vô vàn kiến thức, kỹ năng mới. Thế nhưng, bố mẹ cần chuẩn bị những gì cho bé sẵn sàng đến trường? Đâu là những vật dụng cần thiết với bé? Những thắc mắc, lo lắng của bố mẹ có thể được giải đáp bằng những gợi ý sau: 

 

1. Dạy con các kĩ năng cần thiết 

  • Tự lập: Hãy dạy con những kĩ năng cơ bản để con có thể tự lập và chăm sóc tốt cho bản thân khi ở trường: dạy con cách đi vệ sinh, rửa tay sạch, tự ăn uống, mặc quần áo, mang giày… 
  • Cư xử và giao tiếp đúng mực: Những đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến. Bố mẹ hãy dạy con biết sẻ chia đồ chơi cùng bạn bè, biết “Dạ, thưa” với người đối diện, biết cách quản lý cảm xúc… 
Nhưng sai lầm khi kèm con học khiến đứa trẻ ngày càng dốt, cha mẹ cần
  • Tự  bảo vệ chính mình: Trước khi con bắt đầu học mẫu giáo, bố mẹ hãy giúp con nhớ họ tên của bản thân/bố mẹ, địa chỉ nhà, số điện thoại. Thậm chí, bố mẹ nên lưu những thông tin này vào quyển vở, chiếc cặp sách mà con dùng hàng ngày để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra. 

2. Chuẩn bị tâm lý để con sẵn sàng đến trường 

Mẫu giáo đối với trẻ là môi trường hoàn toàn mới, nên việc trẻ cảm thấy bất an và khóc trong những ngày đầu đến trường là điều dễ hiểu. Để con sẵn sàng tâm lý đến trường, bố mẹ có thể áp dụng những cách sau: 

  • Giúp bé làm quen với trường lớp: 2 tuần trước ngày học chính thức, mẹ nên dẫn bé đến trường và nói cho con nghe về những điều thú vị ở trường lớp, bạn bè, thầy cô… Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt, giúp con nhận thấy trường học là nơi hấp dẫn và dễ dàng thích nghi với việc học hơn. 
  • Nếu sáng nào bé cũng mè nheo, không muốn vào lớp, bố mẹ nên học cách cứng rắn: Thay vì xót xa, vỗ về con nín khóc, bố mẹ nên vui vẻ chào tạm biệt, hứa rằng chiều sẽ đến đón con sớm và dứt khoát ra về, không ngoảnh lại để xem phản ứng của con. Chính thái độ dứt khoát của bố mẹ sẽ giúp bé ý thức được việc vào lớp là bắt buộc, không thể phản kháng.  
  • Không lấy cô giáo, việc học ra dọa mỗi khi con mắc lỗi vì điều này sẽ khiến bé sợ cô giáo, trường học hơn. 
  • Động viên và dành nhiều thời gian tâm sự, chia sẻ với con về một ngày ở trường. Cách này có thể giúp bố mẹ hiểu con hơn, cũng như biết được nguyên nhân tại sao bé không thích đi học, từ đó dễ dàng tìm cách khắc phục. 

Ngoài ra, bố mẹ nên chủ động cùng con chuẩn bị những vật dụng cần thiết như đi mua quần áo mới, giày dép, khăn tay, balo… Cách này không những giúp con thêm hứng thú khi đến trường, mà còn gắn kết tình cảm gia đình. 

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm ...

3. Bổ sung dinh dưỡng cho con

Trẻ bị ốm khi đi học mẫu giáo là điều bình thường, dù môi trường có được giữ vệ sinh sạch sẽ, nhưng do con ăn chung bàn, ngủ chung giường, chơi chung đồ chơi với các bạn khác nên virus gây bệnh rất dễ lây lan. Để hạn chế con bị ốm khi đi học mẫu giáo, bố mẹ cần: 

  • Bổ sung các loại thực phẩm giúp con tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch: Thịt, cá, trứng, rau xanh, trái cây, sữa và các chế phẩm từ sữa… Nhất là bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C để phòng tránh bệnh vặt: sơ-ri, cam, quýt, chanh, nho, bưởi, táo tây, kiwi, dứa… 
  • Tập cho con thói quen uống nhiều nước và đi ngủ đúng giờ để con ngủ đủ giấc 

Ngoài ra, bố mẹ nên bỏ thêm vào ba lô cho con 1-2 hộp sữa bột pha sẵn (vị sữa bột con hay uống ở nhà) để con có thể dùng vào bữa xế hoặc những khi cảm thấy đói bụng. Tốt nhất mẹ nên ưu tiên lựa chọn SBPS Milky AUZ để bé tiêu hoá tốt hơn, không lo táo bón, khó tiêu. 

BHGMart.COM

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa Nhà BHG Asia Group - 127 Huỳnh Văn Lũy - TP Thủ Dầu Một - Bình Dương

SĐT:  1900 0212.   Email: nutrition.tn.vn@gmail.com

Website: BHGMart.com

Chia sẻ:
Bài viết khác
Album tại các cửa hàng
Đặc biệt Hệ Thống Sữa Hàng Đầu Việt Nam chuyên cung cấp các loại sữa bột nguyên liệu

Hỗ trợ trực tuyến 19000212 Nhập khuyến mãi & quà tặng

Copyright © bhgmart. Web design : NiNa Co., Ltd
Go Top